Opin vísindi

Líðan í lok vinnudags: Um starfsaðstæður leik- og grunnskólakennara

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor University of Akureyri
dc.contributor.author Sigursteinsdóttir, Hjördís
dc.date.accessioned 2020-04-14T14:07:23Z
dc.date.available 2020-04-14T14:07:23Z
dc.date.issued 2018-12-31
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/1696
dc.description Sérrit 2018: Menntakvika 2018
dc.description.abstract Markmið rannsóknarinnar var að skoða líðan leik- og grunnskólakennara í lok vinnudags og starfsaðstæður þeirra til að komast að því hvaða þættir í starfsumhverfi þeirra ýmist skapa eða draga úr góðri líðan á vinnustað. Settar voru fram fjórar rannsóknarspurningar: (1) Hvernig leið leik- og grunnskólakennurum í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði? (2) Líður leik- og grunnskólakennurum betur eða verr í lok vinnudags en öðru starfsfólki sveitarfélaga? (3) Hvaða tengsl eru milli starfsaðstæðna leik- og grunnskólakennara og þess að vera stressaðir í lok vinnudags? (4) Hvaða tengsl eru milli starfsaðstæðna leik- og grunnskólakennara og þess að vera úrvinda í lok vinnudags? Rannsóknin er byggð á rafrænni spurningalistakönnun sem lögð var fyrir allt starfsfólk sveitarfélags á haustdögum 2016, eða 1566 manns. Svarhlutfallið var 70,2%. Leik- og grunnskólakennarar voru 45,2% svarenda í rannsókninni. Niðurstöðurnar sýna að 35,4% leik- og grunnskólakennara fannst þeir hafa verið mjög oft eða frekar oft stressaðir í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði og 49,7% fannst þeir hafa verið mjög eða frekar oft úrvinda í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði. Sjá mátti að leik- og grunnskólakennarar voru í mun meira mæli en annað starfsfólk sveitarfélaga stressaðir og úrvinda í lok vinnudags (p < 0,001). Fram komu ýmist meðalsterk eða veik tengsl milli staðhæfinganna um starfsaðstæður og þess að vera stressaður og úrvinda í lok dags. Það þýðir að líðan þeirra leik- og grunnskólakennara sem upplifðu starfsaðstæður góðar var betri í lok vinnudags en þeirra sem upplifðu starfsaðstæður síðri. Sterkust voru tengslin milli þess að vera stressaður og úrvinda í lok vinnudags og að upplifa ójafnvægi milli vinnu og einkalífs, óánægju með stjórnun vinnustaðarins og almenna óánægju í starfinu. Niðurstöðurnar sýna mikilvægi þess að huga vel að streituvaldandi þáttum í starfsumhverfi leik- og grunnskólakennara og styrkja heilsuverndandi þætti í starfsumhverfinu, kennurum og nemendum til heilla.
dc.language.iso is
dc.publisher Menntavísindasvið Háskóla Íslands
dc.relation.ispartofseries Netla;
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Grunnskólakennarar
dc.subject Leikskólakennarar
dc.subject Vinnuaðstaða
dc.subject Streita
dc.subject Teachers
dc.subject Stress
dc.title Líðan í lok vinnudags: Um starfsaðstæður leik- og grunnskólakennara
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Netla
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.27
dc.contributor.department Viðskiptadeild (HA)
dc.contributor.department Faculty of Business Administration (UA)
dc.contributor.school Viðskipta- og raunvísindasvið (HA)
dc.contributor.school School of Business and Science (UA)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu