dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor |
University of Akureyri |
dc.contributor.author |
Sigursteinsdóttir, Hjördís |
dc.date.accessioned |
2020-04-14T14:07:23Z |
dc.date.available |
2020-04-14T14:07:23Z |
dc.date.issued |
2018-12-31 |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/1696 |
dc.description |
Sérrit 2018: Menntakvika 2018 |
dc.description.abstract |
Markmið rannsóknarinnar var að skoða líðan leik- og grunnskólakennara í lok vinnudags og starfsaðstæður þeirra til að komast að því hvaða þættir í starfsumhverfi þeirra ýmist skapa eða draga úr góðri líðan á vinnustað. Settar voru fram fjórar rannsóknarspurningar: (1) Hvernig leið leik- og grunnskólakennurum í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði? (2) Líður leik- og grunnskólakennurum betur eða verr í lok vinnudags en öðru starfsfólki sveitarfélaga? (3) Hvaða tengsl eru milli starfsaðstæðna leik- og grunnskólakennara og þess að vera stressaðir í lok vinnudags? (4) Hvaða tengsl eru milli starfsaðstæðna leik- og grunnskólakennara og þess að vera úrvinda í lok vinnudags? Rannsóknin er byggð á rafrænni spurningalistakönnun sem lögð var fyrir allt starfsfólk sveitarfélags á haustdögum 2016, eða 1566 manns. Svarhlutfallið var 70,2%. Leik- og grunnskólakennarar voru 45,2% svarenda í rannsókninni. Niðurstöðurnar sýna að 35,4% leik- og grunnskólakennara fannst þeir hafa verið mjög oft eða frekar oft stressaðir í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði og 49,7% fannst þeir hafa verið mjög eða frekar oft úrvinda í lok vinnudags síðastliðna þrjá mánuði. Sjá mátti að leik- og grunnskólakennarar voru í mun meira mæli en annað starfsfólk sveitarfélaga stressaðir og úrvinda í lok vinnudags (p < 0,001). Fram komu ýmist meðalsterk eða veik tengsl milli staðhæfinganna um starfsaðstæður og þess að vera stressaður og úrvinda í lok dags. Það þýðir að líðan þeirra leik- og grunnskólakennara sem upplifðu starfsaðstæður góðar var betri í lok vinnudags en þeirra sem upplifðu starfsaðstæður síðri. Sterkust voru tengslin milli þess að vera stressaður og úrvinda í lok vinnudags og að upplifa ójafnvægi milli vinnu og einkalífs, óánægju með stjórnun vinnustaðarins og almenna óánægju í starfinu. Niðurstöðurnar sýna mikilvægi þess að huga vel að streituvaldandi þáttum í starfsumhverfi leik- og grunnskólakennara og styrkja heilsuverndandi þætti í starfsumhverfinu, kennurum og nemendum til heilla. |
dc.language.iso |
is |
dc.publisher |
Menntavísindasvið Háskóla Íslands |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Grunnskólakennarar |
dc.subject |
Leikskólakennarar |
dc.subject |
Vinnuaðstaða |
dc.subject |
Streita |
dc.subject |
Teachers |
dc.subject |
Stress |
dc.title |
Líðan í lok vinnudags: Um starfsaðstæður leik- og grunnskólakennara |
dc.type |
info:eu-repo/semantics/article |
dc.description.version |
Peer Reviewed |
dc.identifier.journal |
Netla |
dc.identifier.doi |
10.24270/serritnetla.2019.27 |
dc.contributor.department |
Viðskiptadeild (HA) |
dc.contributor.department |
Faculty of Business Administration (UA) |
dc.contributor.school |
Viðskipta- og raunvísindasvið (HA) |
dc.contributor.school |
School of Business and Science (UA) |