Opin vísindi

Samkennsla tveggja námskeiða í staðlotu í leikskólafræðum : Starfendarannsókn í háskólakennslu

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Hreiðarsdóttir, Anna Elísa
dc.contributor.author Mörk, Svava Björg
dc.date.accessioned 2024-03-07T01:16:15Z
dc.date.available 2024-03-07T01:16:15Z
dc.date.issued 2023-12-31
dc.identifier.citation Hreiðarsdóttir , A E & Mörk , S B 2023 , ' Samkennsla tveggja námskeiða í staðlotu í leikskólafræðum : Starfendarannsókn í háskólakennslu ' , Netla . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.19
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 218130185
dc.identifier.other 7f68dff3-3747-41f7-8ce7-b98e9b9196bf
dc.identifier.other ORCID: /0000-0001-7660-0043/work/151838372
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/4748
dc.description.abstract Í greininni er fjallað um þróunarverkefni í háskólanámi þar sem fléttað var saman kennslu í tveimur námskeiðum í staðlotu. Námskeiðin tvö fjalla um kenningar um leik í leikskólakennslu og sköpun í leikskólastarfi og áherslan var á heilbrigði og velferð í öllum þáttum verkefna. Kennsluaðferðin sem beitt var í lotunni er leitar- og spurningamiðuð (e. inquiry-based learning, IBL), byggð á aðferð Susan Stacey (2019) og er sérsniðin að börnum að leikskólaaldri. Áhersla var lögð á markvissa ígrundun nema í gegnum vinnuna við verkefnin, fyrst í gegnum vinnu með sjálfsmynd og tilfinningar en síðar með því að máta við kenningar um sköpun (Malaguzzi, 1993;. Rinaldi, 2021; Vecchi, 2010) og kenningar um leik og leikumhverfi (Bandura, 1997; Bronfenbrenner, 1979). Gagna var aflað frá nemendum í formi verkefna þeirra, mati á hvernig til tókst og spurningakönnunum, en einnig með sameiginlegri ígrundun háskólakennaranna tveggja sem skrifuðu dagbækur, tóku vettvangsnótur og ljósmyndir. Niðurstöður sýna að aðferðin (IBL) skilaði árangri, nemar kunnu vel að meta áskorunina sem í vinnunni fólst og lærdóminn sem þeir tóku með sér úr staðlotunni. Kennsluaðferðin opnaði augu nema fyrir því hvernig sköpun tengist leik og hvernig margt í starfi leikskóla á rætur í kenningunum sem unnið var með en fram að þessu hafði nemum þótt erfitt að tengja þetta tvennt saman. Dregin er sú ályktun að samþætting verkefna í staðlotu hafi skilað árangri fyrir nema. Heilbrigði og velferð sem áhersla í verkefnum virkaði vel og var notadrjúg leið til að samþætta verkefnin í staðlotunni, ekki síst í að auka hæfni þeirra til að tengja fræði við starfið sem fram fer á vettvangi.
dc.format.extent 14
dc.format.extent 314628
dc.format.extent
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Háskólanám
dc.subject Nemendur
dc.subject Starfendarannsóknir
dc.subject Leikskólafræði
dc.title Samkennsla tveggja námskeiða í staðlotu í leikskólafræðum : Starfendarannsókn í háskólakennslu
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2023.19
dc.relation.url https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.19
dc.contributor.department Kennaradeild


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu