Opin vísindi

Algengi kulnunar leikskólakennara og grunnskólakennara á árunum 2019–2023

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Sigursteinsdóttir, Hjördís
dc.date.accessioned 2024-02-23T01:06:28Z
dc.date.available 2024-02-23T01:06:28Z
dc.date.issued 2023-12-31
dc.identifier.citation Sigursteinsdóttir , H 2023 , ' Algengi kulnunar leikskólakennara og grunnskólakennara á árunum 2019–2023 ' , Netla , bls. 1-14 . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.15
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 217480428
dc.identifier.other af42040e-5c27-477b-b41e-f1667b25c58d
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/serritnetla.2023.15
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/4740
dc.description.abstract Kulnun í starfi er vel þekkt meðal starfsfólks sem vinnur í nánum samskiptum við annað fólk eins og starfsfólk í heilbrigðisþjónustu og menntageiranum. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða þróun kulnunar meðal kennara í leik- og grunnskólum fyrir og eftir covid-faraldurinn í því augnamiði að meta að hve miklu leyti kennarar upplifi andlega og líkamlega þreytu og örmögnun gagnvart starfi sínu og nemendum. Rannsóknin byggir á langtímapanelrannsókn þar sem rafrænn spurningalisti var lagður fyrir leik- og grunnskóla kennara í ellefu sveitarfélögum árin 2019, 2021 og 2023. Það voru 652 kennarar sem svöruðu spurningalistanum í öll þrjú skiptin og gáfu upp kóða til að para saman gögnin. Niðurstöðurnar sýna að hlutfall þeirra sem mælast með veruleg og alvarleg kulnunareinkenni, hvort sem um er að ræða persónutengda kulnun, starfstengda kulnun eða kulnun gagnvart nemendum, hækkar marktækt milli áranna 2019, 2021 og 2023. Hlutfall með veruleg og alvarleg kulnunareinkenni hækkar marktækt bæði meðal leik- og grunnskólakennara. Þessar niðurstöður gefa til kynna að líðan leik- og grunnskólakennara hafi versnað í covid-faraldrinum og gefa jafnframt vísbendingar um neikvæð áhrif á getu þeirra til að takast á við starfið. Slíkt ástand getur hugsanlega haft neikvæð áhrif á þroskaferil og líðan nemendanna sem hlýtur að vera áhyggjuefni. Þar sem margir leik- og grunnskólakennarar mældust með veruleg og alvarleg kulnunareinkenni er full ástæða til þess að stjórnendur sveitarfélaga hugi vel að vinnutengdri líðan þeirra og fylgist vel með starfsumhverfinu. Á það sérstaklega við um streituvaldandi þætti í starfsumhverfinu sem geta ýtt undir kulnun í starfi, eins og álag og sjálfræði í starfi. Stjórnendur þurfa að huga vel að forvörnum kulnunar í starfi og leita leiða til að minnka vinnutengt álag með því að skoða til dæmis lengd vinnudagsins og fjölda verkefna sem hver kennari sinnir.
dc.format.extent 333695
dc.format.extent 1-14
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Kulnun
dc.subject Leikskólakennarar
dc.subject Grunnskólakennarar
dc.title Algengi kulnunar leikskólakennara og grunnskólakennara á árunum 2019–2023
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2023.15
dc.relation.url https://ojs.hi.is/index.php/netla/article/download/3943/2519
dc.contributor.department Viðskiptadeild


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu