dc.contributor |
Listaháskóli Íslands |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Margrét Elísabet |
dc.date.accessioned |
2024-02-02T01:05:25Z |
dc.date.available |
2024-02-02T01:05:25Z |
dc.date.issued |
2023-12-31 |
dc.identifier.citation |
Ólafsdóttir , M E 2023 , ' Listkennsla sem fag : Guðrún Erla Geirsdóttir myndmenntakennari ' , Netla , bls. 1-26 . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.7 |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.other |
216564026 |
dc.identifier.other |
dcf717ac-af9d-4f1e-b8f7-535ed8958968 |
dc.identifier.other |
ORCID: /0000-0002-7557-2105/work/151650185 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/4703 |
dc.description.abstract |
Myndmennt er skyldunámsgrein í grunnskólum og ein þeirra námsgreina sem fellur undir list- og verkgreinar. Myndmenntakennarar eru sérgreinakennarar sem kenna flestum árgöngum grunnskólans frá miðstigi upp á unglingastig. Myndmenntakennsla fer fram í sérútbúinni skólastofu og benda rannsóknir til að myndmenntakennarar eigi yfirleitt í takmörkuðum samskiptum við aðra kennara. Fáar íslenskar rannsóknir hafa verið gerðar á starfi myndmenntakennara innan kennslustofunnar og takmörkuð þekking er til staðar á því hvernig kennsla fer fram, hvaða námsefni er notað í kennslunni og hvernig kennslan samræmist markmiðum aðalnámskrár. Í þessari rannsókn er spurt um kennsluhætti, námsefnisgerð og aðbúnað eins kennara, Guðrúnar Erlu Geirsdóttur sem segir frá þróun kennsluaðferða sinna sem myndmenntakennari við Langholtsskóla í Reykjavík á árunum 1996–2017. Guðrún Erla lýsir einnig starfsumhverfi sínu og breytingum sem gerðar voru á skólastarfinu á tímabilinu. Markmið rannsóknarinnar er að kynnast kennsluháttum eins myndmenntakennara af fagvettvangi myndlistar með sterka sýn á hlutverk sitt í starfi. Við öflun gagna var stuðst við eigindlega frásagnaraðferð sem er talin geta veitt þekkingu á starfi kennarans. Niðurstöður sýna að menntun Guðrúnar Erlu í kennslufræðum, reynsla hennar af fagvettvangi myndlistar og gildistaka aðalnámskrár 1999 hafa haft mótandi áhrif á kennsluhætti hennar í myndmennt, sem samræmast áherslum fagmiðaðrar listkennslu. Niðurstöðurnar veita innsýn í starfsaðstæður og aðbúnað eins myndmenntakennara og varpa ljósi á hvernig reynsla, menntun og bakgrunnur ásamt opinberri stefnumótun og aðbúnaði hafa áhrif á nám og kennslu í myndmennt. |
dc.format.extent |
26 |
dc.format.extent |
2675991 |
dc.format.extent |
1-26 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Listkennsla |
dc.subject |
Menntun |
dc.title |
Listkennsla sem fag : Guðrún Erla Geirsdóttir myndmenntakennari |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.24270/serritnetla.2023.7 |
dc.relation.url |
http://dx.doi.org/10.24270/serritnetla.2023.7 |
dc.contributor.department |
Myndlistardeild |
dc.contributor.department |
Kennaradeild |