Opin vísindi

Listkennsla sem fag : Guðrún Erla Geirsdóttir myndmenntakennari

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Listaháskóli Íslands
dc.contributor.author Ólafsdóttir, Margrét Elísabet
dc.date.accessioned 2024-02-02T01:05:25Z
dc.date.available 2024-02-02T01:05:25Z
dc.date.issued 2023-12-31
dc.identifier.citation Ólafsdóttir , M E 2023 , ' Listkennsla sem fag : Guðrún Erla Geirsdóttir myndmenntakennari ' , Netla , bls. 1-26 . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2023.7
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 216564026
dc.identifier.other dcf717ac-af9d-4f1e-b8f7-535ed8958968
dc.identifier.other ORCID: /0000-0002-7557-2105/work/151650185
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/4703
dc.description.abstract Myndmennt er skyldunámsgrein í grunnskólum og ein þeirra námsgreina sem fellur undir list- og verkgreinar. Myndmenntakennarar eru sérgreinakennarar sem kenna flestum árgöngum grunnskólans frá miðstigi upp á unglingastig. Myndmenntakennsla fer fram í sérútbúinni skólastofu og benda rannsóknir til að myndmenntakennarar eigi yfirleitt í takmörkuðum samskiptum við aðra kennara. Fáar íslenskar rannsóknir hafa verið gerðar á starfi myndmenntakennara innan kennslustofunnar og takmörkuð þekking er til staðar á því hvernig kennsla fer fram, hvaða námsefni er notað í kennslunni og hvernig kennslan samræmist markmiðum aðalnámskrár. Í þessari rannsókn er spurt um kennsluhætti, námsefnisgerð og aðbúnað eins kennara, Guðrúnar Erlu Geirsdóttur sem segir frá þróun kennsluaðferða sinna sem myndmenntakennari við Langholtsskóla í Reykjavík á árunum 1996–2017. Guðrún Erla lýsir einnig starfsumhverfi sínu og breytingum sem gerðar voru á skólastarfinu á tímabilinu. Markmið rannsóknarinnar er að kynnast kennsluháttum eins myndmenntakennara af fagvettvangi myndlistar með sterka sýn á hlutverk sitt í starfi. Við öflun gagna var stuðst við eigindlega frásagnaraðferð sem er talin geta veitt þekkingu á starfi kennarans. Niðurstöður sýna að menntun Guðrúnar Erlu í kennslufræðum, reynsla hennar af fagvettvangi myndlistar og gildistaka aðalnámskrár 1999 hafa haft mótandi áhrif á kennsluhætti hennar í myndmennt, sem samræmast áherslum fagmiðaðrar listkennslu. Niðurstöðurnar veita innsýn í starfsaðstæður og aðbúnað eins myndmenntakennara og varpa ljósi á hvernig reynsla, menntun og bakgrunnur ásamt opinberri stefnumótun og aðbúnaði hafa áhrif á nám og kennslu í myndmennt.
dc.format.extent 26
dc.format.extent 2675991
dc.format.extent 1-26
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Listkennsla
dc.subject Menntun
dc.title Listkennsla sem fag : Guðrún Erla Geirsdóttir myndmenntakennari
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2023.7
dc.relation.url http://dx.doi.org/10.24270/serritnetla.2023.7
dc.contributor.department Myndlistardeild
dc.contributor.department Kennaradeild


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu