Titill: | Samræðufélagar : Aðferð sem styður við íslenskunám fjöltyngdra nemenda |
Höfundur: |
|
Útgáfa: | 2023-04-24 |
Tungumál: | Íslenska |
Umfang: | 19 |
Deild: | Kennaradeild |
Birtist í: | Netla; () |
ISSN: | 1670-0244 |
DOI: | 10.24270/netla.2023.7 |
Efnisorð: | Samræður; Orðaforði; Tvítyngi; Fjöltyngi; Nemendur; Íslenska sem annað mál; Conversations; Vocabulary; Bilingualism; Multilingualism |
URI: | https://hdl.handle.net/20.500.11815/4643 |
Tilvitnun:Gunnþórsdóttir , H , Oddsdóttir , R & Sigurðardóttir , R 2023 , ' Samræðufélagar : Aðferð sem styður við íslenskunám fjöltyngdra nemenda ' , Netla . https://doi.org/10.24270/netla.2023.7
|
|
Útdráttur:Fjöltyngdum nemendum af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið í íslenskum grunnskólum á undanförnum árum. Margt bendir til þess að efla þurfi kennslu þessara nemenda til að þeir nái nægilega góðum tökum á íslensku. Í þessari grein er sagt frá íhlutunarrannsókn með kennsluaðferð sem byggist á samræðum. Aðferðin á uppruna sinn í Bretlandi og kallast þar Talking Partners en hefur fengið heitið Samræðufélagarí íslenskri þýðingu. Þrír fjöltyngdir nemendur í 2. bekk fengu tíu vikna kennslu með aðferðinni. Íslenskur orðaforði og málnotkun nemendanna voru metin fyrir og eftir íhlutun. Nemendurnir sem fengu kennslu með aðferðinni sýndu góðar framfarir í orðaforða og málnotkun og samanburður við viðmið fyrir eintyngd börn á sama aldri sýndi að framfarirnar voru meiri en almennt má gera ráð fyrir að verði á ekki lengri tíma. Niðurstöðurnar gefa því von um að þessi kennsluaðferð sé árangursrík og kennsluefnið Samræðufélagar geti nýst vel í íslenskum skólum.
|