dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Svanbjörnsdóttir, Birna María B. |
dc.contributor.author |
Hauksdóttir, Hildur |
dc.contributor.author |
Steingrímsdóttir, María |
dc.date.accessioned |
2023-11-24T01:04:52Z |
dc.date.available |
2023-11-24T01:04:52Z |
dc.date.issued |
2019-08-18 |
dc.identifier.citation |
Svanbjörnsdóttir , B M B , Hauksdóttir , H & Steingrímsdóttir , M 2019 , ' "Það er eins og það hafi verið skipt um rafgeymi í manni" : Gildi starfstengdrar leiðsagnar fyrir starfsþróun kennara ' , Skólaþræðir , bls. 1-9 . < https://skolathraedir.is/2019/08/18/thad-er-eins-og-thad-hafi-verid-skipt-um-rafgeymi-i-manni/?print=pdf > |
dc.identifier.issn |
2547-6467 |
dc.identifier.other |
45101417 |
dc.identifier.other |
346925ef-fc42-4312-b7eb-1db11b72ffbf |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/4564 |
dc.description.abstract |
Starfstengd leiðsögn hefur öðlast ríkan sess í umræðu um skólamál á undanförnum misserum. Kennaraskortur, brotthvarf kennara úr starfi og álag í vinnuumhverfi þeirra hafa rennt frekari stoðum undir hugmyndir um markvissari leiðsögn með nýliðum í kennarastéttinni sem og kennaranemum. Rannsóknir, erlendar og íslenskar, hafa sýnt fram á með óyggjandi hætti að formleg leiðsögn skili sér í bættu skólastarfi enda felur hún í sér gagnkvæma starfsþróun jafnt hjá þeim sem veita leiðsögnina og þeim sem hana þiggja. Frá árinu 2013 hefur Kennaradeild Háskólans á Akureyri boðið upp á þriggja námskeiða (30 ECTS) sérhæfingu í starfstengdri leiðsögn. Um er að ræða námskeiðin: Leiðsögn á vettvangi, Starfsefling og skólasamfélag og Leiðsögn – liður í starfsmenntun kennara. Uppbygging námsins var í fyrstu í samstarfi við Menntavísindasvið HÍ. Sérhæfingin er ætluð starfandi kennurum og er á meistarastigi. Uppsetning námsins er með þeim hætti að nemendur koma í lotur og sinna heimanámi þess á milli. Markmiðið með þessari sérhæfingu er tvíþætt. Annars vegar að efla leiðsögn nýrra kennara og kennaranema á vettvangi og hins vegar að skapa sterkari tengsl milli kennaramenntunar og skólasamfélagsins á forsendum starfsþróunar. Með þessari námsleið gafst tækifæri til að stuðla að því sem kallað hefur verið þriðja svæðið þar sem þeir sem koma að kennaramenntun, reyndir kennarar og nýliðar mætast á jafningjagrundvelli og læra hver af öðrum, skólasamfélaginu til heilla. Þessi grein byggir á rannsókn höfunda á því hverju sérhæfingin hefur skilað í starfi og starfsháttum þeirra sem luku sérhæfingunni í lok ársins 2018. Rannsóknarspurningin sem lögð var til grundvallar var: Á hvaða hátt hefur sérhæfingin breytt starfsháttum og starfsþróun reyndra kennara? |
dc.format.extent |
9 |
dc.format.extent |
129315 |
dc.format.extent |
1-9 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Skólaþræðir; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Kennarar |
dc.subject |
Starfsþróun |
dc.subject |
Starfsmenntun |
dc.subject |
Teachers |
dc.subject |
Professionalism |
dc.subject |
Work development |
dc.title |
"Það er eins og það hafi verið skipt um rafgeymi í manni" : Gildi starfstengdrar leiðsagnar fyrir starfsþróun kennara |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.relation.url |
https://skolathraedir.is/2019/08/18/thad-er-eins-og-thad-hafi-verid-skipt-um-rafgeymi-i-manni/?print=pdf |