Opin vísindi

Þegar enginn er á móti er erfitt að vega salt: : Reynsla nemenda af erlendum uppruna af íslenskum grunnskóla

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Gunnþórsdóttir, Hermína
dc.contributor.author Aradóttir, Lilja Rós
dc.date.accessioned 2023-01-04T01:05:33Z
dc.date.available 2023-01-04T01:05:33Z
dc.date.issued 2021-07-02
dc.identifier.citation Gunnþórsdóttir , H & Aradóttir , L R 2021 , ' Þegar enginn er á móti er erfitt að vega salt: Reynsla nemenda af erlendum uppruna af íslenskum grunnskóla ' , Tímarit um uppeldi og menntun , vol. 30 , no. 1 , pp. 51-70 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.3
dc.identifier.issn 2298-8394
dc.identifier.other 70222994
dc.identifier.other 200ef7d1-3288-43e1-b317-574db9ef8d1c
dc.identifier.other ORCID: /0000-0001-5998-2983/work/98041495
dc.identifier.other 000669998100003
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3810
dc.description.abstract Frá síðustu aldamótum hefur íslenskt samfélag tekið hröðum breytingum og hefur hlutfall íbúa sem teljast innflytjendur aukist úr 2,6% árið 2000 í 15% árið 2020 (Hagstofa Íslands, e.d.). Markmið rannsóknarinnar sem hér er greint frá var að öðlast skilning á upplifun, samskiptum og félagslegri þátttöku nemenda af erlendum uppruna í íslenskum grunnskólum með það að leiðarljósi að koma betur til móts við náms- og félagslegar þarfir þessa nemendahóps. Tekin voru viðtöl við átta grunnskólanemendur af erlendum uppruna í 6., 7., 9. og 10. bekk í einum skóla á landsbyggðinni. Leitast var við að skilja hvernig skólinn mætti þörfum þeirra og á hvaða hátt hann styddi nemendur í daglegu lífi ásamt því að skoða hvernig tengslum þeirra við aðra nemendur skólans af íslenskum uppruna væri háttað. Fjallað verður um niðurstöður rannsóknarinnar út frá eftirfarandi þemum: móðurmál og mikilvægi þess; að upplifa sig öðruvísi; stuðningur í námi; samskipti og félagsleg þátttaka. Lærdómur rannsóknarinnar fyrir skólastarf er meðal annars sá að til að þessi nemendahópur fái betur notið sín og styrkleika sinna er mikilvægt að skólinn hafi frumkvæði að því að skilja og greina þarfir nemendanna.
dc.format.extent 20
dc.format.extent 628687
dc.format.extent 51-70
dc.language.iso
dc.relation.ispartofseries Tímarit um uppeldi og menntun; 30(1)
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Grunnskólanemar
dc.subject Innflytjendur
dc.subject Fjölmenning
dc.subject Fjöltyngi
dc.subject Móðurmál
dc.subject Students
dc.subject Foreign background
dc.subject Iceland
dc.subject Elementary schools
dc.title Þegar enginn er á móti er erfitt að vega salt: : Reynsla nemenda af erlendum uppruna af íslenskum grunnskóla
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/tuuom.2021.30.3
dc.relation.url https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.3
dc.contributor.department Deild menntunar og margbreytileika
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu