Opin vísindi

Að læra íslensku sem annað mál : Markviss orðaforðakennsla í útinámi

Show simple item record

dc.contributor.author Þorsteinsdóttir, Harpa Sif
dc.contributor.author Oddsdóttir, Rannveig
dc.date.accessioned 2022-07-01T01:03:04Z
dc.date.available 2022-07-01T01:03:04Z
dc.date.issued 2022-02-02
dc.identifier.citation Þorsteinsdóttir , H S & Oddsdóttir , R 2022 , ' Að læra íslensku sem annað mál : Markviss orðaforðakennsla í útinámi ' , Netla . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2021.2
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other PURE: 51532227
dc.identifier.other PURE UUID: 3d694f1f-1467-4965-a9d1-f3bff699ae2e
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/serritnetla.2021.2
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3272
dc.description.abstract Börnum af erlendum uppruna hefur fjölgað mikið í íslenskum leikskólum á undanförnum árum. Rannsóknir sýna að staða þessara barna í íslensku er fremur slök og meiri þekkingu og úrræði vantar innan leikskólanna til að geta sem best stutt við máltöku íslenskunnar hjá þeim. Markmið þessarar rannsóknar var að leita leiða til að vinna á markvissan hátt með íslenskan orðaforða leikskólabarna sem læra íslensku sem annað mál. Fimm tvítyngd börn fengu markvissa orðaforðakennslu með námsefninu Orðaleik í sjö vikur. Kennslan fór fram í útikennslu og var lögð áhersla á að kenna orð sem tengjast útiveru og umhverfi. Orðaforði barnanna var metinn fyrir íhlutun, strax að lokinni íhlutun og tveimur mánuðum eftir að henni lauk. Niðurstöður voru þær að öll börnin bættu við orðaforða sinn meðan á íhlutuninni stóð og viðhéldu þeim orðaforða tveimur mánuðum síðar. Framfarir einstakra barna voru þó mismiklar og draga má þá ályktun af gögnum rannsóknarinnar að virkni barnanna í málörvunarstundunum og samskiptum innan leikskólans hafi áhrif á hve miklum framförum þau ná. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að orðaforðakennsla sem er fléttuð inn í daglegt leikskólastarf getur skilað góðum árangri en huga þurfi að virkni einstakra barna í slíkum stundum og samskiptum innan leikskólans almennt.
dc.format.extent
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Orðaforði
dc.subject Tvítyngi
dc.subject Útikennsla
dc.subject Vocabulary
dc.subject Second Language Learning
dc.subject Vocabulary instructions
dc.subject Outdoor teaching
dc.title Að læra íslensku sem annað mál : Markviss orðaforðakennsla í útinámi
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi https://doi.org/10.24270/serritnetla.2021.2
dc.relation.url https://ojs.hi.is/netla/article/download/3466/2106
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record