Opin vísindi

„...mér má finnast öðruvísi...“ Hugleikur – samræður til náms í leikskóla

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Elídóttir, Jórunn
dc.contributor.author Zophoníasdóttir, Sólveig
dc.date.accessioned 2021-06-23T01:00:44Z
dc.date.available 2021-06-23T01:00:44Z
dc.date.issued 2020-02-11
dc.identifier.citation Elídóttir , J & Zophoníasdóttir , S 2020 , ' „...mér má finnast öðruvísi...“ Hugleikur – samræður til náms í leikskóla ' , Netla , bls. 1-21 . https://doi.org/10.24270/serritnetla.2019.37
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 29682169
dc.identifier.other 38a9fa67-ec1d-4f45-bb65-f5c2f387016b
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/serritnetla.2019.37
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2624
dc.description.abstract Í þessari grein er fjallað um starfsþróunarverkefnið Hugleik – samræður til náms í leikskóla. Um er að ræða verkefni sem unnið var í samstarfi leikskólans Lundarsels á Akureyri, Miðstöðvar skólaþróunar og kennaradeildar Háskólans á Akureyri. Megintilgangur verkefnisins var að starfsfólk leikskólans lærði um samræður og efldi leikni sína til að nota samræðuaðferðir með börnum í daglegu skólastarfi með það að markmiði að efla með börnum hæfni til að draga ályktanir, taka afstöðu og efla rökhugsun. Margvíslegar rannsóknir hafa farið fram á samræðum sem sýna að þær hvetja börn til að ígrunda og skerpa vitund þeirra um eigin hugsunaraðferðir. Samræðuaðferðir fela t.d. í sér að spyrja spurninga sem hvetja til ígrundunar í þeim tilgangi að efla með börnum gagnrýna hugsun og hæfni til að ræða saman. Verkefnið fellur vel að hæfniáherslum Aðalnámskrár leikskóla (2011) eins og þær birtast í almennum hluta þar sem lögð er áhersla á að skólar efli með börnum og ungu fólki hæfni til að afla gagna og upplýsinga og beita gagnrýninni hugsun við mótun og miðlun hugmynda á skapandi hátt. Í Aðalnámskrá leikskóla (2011) er m.a. lögð áhersla á að í leikskóla sé skapaður vettvangur þar sem allir taki virkan þátt í samræðum um almenn málefni, hlusti hver á annan, skiptist á skoðunum og taki þátt í heimspekilegum samræðum. Starfsþróunarverkefnið náði yfir tveggja ára tímabil og voru alls haldnar 8 samræðusmiðjur, auk þess sem starfsfólk leikskólans skráði niður valdar samræðustundir og tók þátt í rýnihópaviðtölum. Sagt verður frá hugmyndafræðilegum grunni verkefnisins, umfangi, inntaki, aðferðum og verkfærum. Auk þess verður greint frá niðurstöðum skráninga og rýnihópaviðtala. Niðurstöður gefa starfsfólki leikskóla tilefni til að ígrunda og endurskoða starfshætti með það að markmiði að efla samræður með börnum í skólastarfinu.
dc.format.extent 21
dc.format.extent 1268919
dc.format.extent 1-21
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Leikskólar
dc.subject Samræður
dc.subject Heimspeki fyrir börn
dc.subject Bækur
dc.subject Preschools
dc.subject Philosophy
dc.subject Children’s perspectives
dc.subject Books
dc.title „...mér má finnast öðruvísi...“ Hugleikur – samræður til náms í leikskóla
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.37
dc.contributor.department Deild menntunar og margbreytileika
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu