Hlynsdóttir, Eva MarínÓmarsdóttir, Silja Bára2025-11-202025-11-202025-03-03Hlynsdóttir, E M & Ómarsdóttir, S B 2025, 'Árangursrík leiðbeining á meistarastigi', Netla, pp. 1-16. https://doi.org/10.24270/netla.2025/31670-0244236832570cf1134bc-e6d1-46bf-a247-fd174294b5c4unpaywall: 10.24270/netla.2025/3https://hdl.handle.net/20.500.11815/7802Leiðbeining lokaverkefna er veigamikill hluti af kennslu háskólakennara, hvort heldur sem eru verkefni á grunnstigi eða framhaldsstigi. Innan félagsvísinda þá eru meistararitgerðir oft mjög viðamiklar og byggja jafnvel á sjálfstæðum rannsóknum nemenda. Þrátt fyrir þetta er engin þjálfun í boði við Háskóla Íslands fyrir leiðbeinendur lokaverkefna á meistarastigi. Í þessari rannsókn voru tekin tíu viðtöl við kennara með mikla leiðbeiningarreynslu á Félagsvísindasviði Háskóla Íslands. Markmiðið var að draga fram þá þætti sem kennarar töldu skipta mestu máli í leiðbeiningarferlinu. Við greiningu viðtalanna fundust nokkur meginþemu sem vörpuðu ljósi á hvernig leiðbeinendur leituðust við að tryggja árangur nemenda sinna. Þau sneru að móttöku nemenda, útfærslu á hugmyndum þeirra um viðfangsefni, aðhald í ferlinu og leiðum til að leysa úr ritstíflum. Einnig var áberandi að allir leiðbeinendur höfðu þurft að takast á við „eftirlegukindur“, þ.e. nemendur sem höfðu frestað skilum, jafnvel oftar en einu sinni. Niðurstöður benda til þess að þörf sé á vettvangi til að deila reynslu af leiðbeiningu og styrkja þjálfun leiðbeinenda. Greinin er framlag til þeirrar umræðu4093601-16isinfo:eu-repo/semantics/openAccessÁrangursrík leiðbeining á meistarastigi/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article10.24270/netla.2025/3