Antonsdóttir, Júlí ÓskÞorsteinsdóttir, Ragnheiður EÓlafsdóttir, Anna2025-11-202025-11-202021Antonsdóttir, J Ó, Þorsteinsdóttir, R E & Ólafsdóttir, A 2021, 'Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla', Tímarit um uppeldi og menntun, vol. 30, no. 2, pp. 167-184. https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.122298-839445182824aaa865d7-6d74-4520-9973-e919fc9e3672000743172400007https://hdl.handle.net/20.500.11815/6646Um miðja nítjándu öld komu fram í Danmörku hugmyndir um annars konar nám en hefðbundið bóknám fyrir ungmenni landsins. Á grunni þeirra voru stofnaðir skólar í Danmörku sem nefndir voru lýðháskólar. Breiddust þeir hratt út á Norðurlöndum en festu ekki rætur á Íslandi með sama hætti. Samt sem áður hefur hugmyndafræði lýðháskólanna lifað hér á landi. Hafa tveir skólar verið stofnaðir á grunni hennar á undanförnum árum og sumarið 2019 gengu í gildi hér á landi lög um lýðskóla. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á aðdraganda, tilurð og inntak laganna. Fjallað er um hugmyndafræðilegan bakgrunn og sögu lýðháskólanna og gerð grein fyrir lögum sem um þá gilda í Noregi og Danmörku. Helstu ályktanir höfunda eru þær að lög um lýðskóla á Íslandi marki tímamót því með þeim fá skólarnir formlega lagalega viðurkenningu að uppfylltum skilyrðum. Á hinn bóginn geti það skapað rekstrarlega óvissu að opinber stuðningur til þeirra skuli ekki vera tryggður með lögum.18614082167-184isinfo:eu-repo/semantics/openAccessfolk high schoolGrundtviglegislation on folk high schoolsIcelandic law on folk high schoolsAðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article10.24270/tuuom.2021.30.12