Elídóttir, JórunnZophoníasdóttir, Sólveig2025-11-142025-11-142024-12-31Elídóttir, J & Zophoníasdóttir, S 2024, '„It's the end of the world as we know it“ : Viðhorf kennaranema til ChatGPT', Tímarit um uppeldi og menntun, vol. 33, no. 2, pp. 83–102. < https://ojs.hi.is/index.php/tuuom/issue/view/407 >2298-839423477606432bccfa1-bdd2-4b0b-a760-84892e8c4ebehttps://hdl.handle.net/20.500.11815/5913Á undanförnum misserum hefur verið töluverð umræða í háskólum um kosti og galla ChatGPT í námi. ChatGPT er öflugt gervigreindarverkfæri sem er byggt á risamállíkani og líkir eftir mannlegum texta. Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á viðhorf kennaranema í Háskólanum á Akureyri til ChatGPT á haustmisseri 2023, tækifæri og áskoranir tengdar notkun verkfærisins í háskólanámi og hvernig þau sáu fyrir sér að nýta það í framtíðinni. Einnig var skoðað hvort viðhorf þeirra og notkun á ChatGPT breyttist yfir misserið. Gagna var aflað með spurningakönnun í tveimur námskeiðum í kennarafræði, bæði í upphafi og við lok misserisins, og gögnin þemagreind. Niðurstöður sýndu að nemendur voru meðvitaðir um tækifæri og áskoranir tengdar ChatGPT og lögðu áherslu á ábyrga notkun. Einnig mátti greina breytingu á viðhorfi nemenda í garð ChatGPT og þróun í notkun verkfærisins milli kannananna. Rannsóknin veitir upplýsingar um viðhorf til ChatGPT og notkun þess meðal kennaranema og undirstrikar mikilvægi samtals og samvinnu innan háskólasamfélagsins um notkun verkfærisins2025319583–102isinfo:eu-repo/semantics/openAccessChatGPTArtificial intelligenceHigher educationStudent teachers„It's the end of the world as we know it“ : Viðhorf kennaranema til ChatGPT/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article