Pálsdóttir, AuðurHreinsson, Haraldur2025-11-202025-11-202023Pálsdóttir, A & Hreinsson, H 2023, '„Stóru spurningarnar“ sem viðfangsefni í skólastarfi : Reynslan af tveimur námskeiðum um lífsskoðanir: Lífsskoðanir og menntun og Ísland nútímans', Paper presented at Menntakvika 2023, Reykjavík, Iceland, 28/09/23 - 29/09/23.conference21626874075ad8e2c-6667-4590-8416-3bdd1149f7f9https://hdl.handle.net/20.500.11815/7915Markmið erindisins er að draga saman upplýsingar um tilurð, tilgang og reynslu af tveimur nýlegum námskeiðum í samfélagsgreinavali í kennaranámi. Þetta er annars vegar Lífsskoðanir og menntun (5 ECTS) sem kennt var á vormisseri 2023 fyrir nemendur á fyrsta eða öðru námsári í grunnnámi. Hins vegar er það Ísland nútímans (10 ECTS) sem kennt var vorið 2022 og 2023 í framhaldsnámi. Helstu efnisþræðir og verkefni námskeiðanna verða kynnt stuttlega. Þá verður rætt hvernig námskeiðunum er ætlað að vera svar við samfélagslegum breytingum sem hafa átt sér stað á undanförnum árum og þau sett í samhengi við hæfniviðmið kennaranáms og hæfniviðmið í aðalnámskrá grunnskóla. Greining á reynslunni fram að þessu bendir til þess að styrkleikar kennaranemanna liggi í skýrum áhuga og vilja til að fást við lífsskoðanir með nemendum á faglegan hátt. Áskoranirnar í námskeiðunum hafa annars vegar snúist um skort á þekkingu á mismunandi lífsskoðunum og hins vegar takmörkuð þjálfun þátttakenda í greiningu á rökræðum og skoðanamyndun. Í lokin verður spurt hvaða skref eru vænleg í áframhaldandi þróun námskeiðanna, hvaða stuðning kennarar (kennaranemar) þurfa í vinnu með lífsskoðanir í skólastarfi og hvaða breytingar á aðalnámskrá gætu verið æskilegar.1273851isinfo:eu-repo/semantics/openAccessEducationReligious StudiesSDG 4 - Quality EducationSDG 17 - Partnerships for the Goals„Stóru spurningarnar“ sem viðfangsefni í skólastarfi : Reynslan af tveimur námskeiðum um lífsskoðanir: Lífsskoðanir og menntun og Ísland nútímans/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontoconference/paper