Háskólinn á AkureyriHauksdóttir, HildurSteingrímsdóttir, MaríaSvanbjörnsdóttir, Birna María B.2025-11-142025-11-142018-12-21Hauksdóttir, H, Steingrímsdóttir, M & Svanbjörnsdóttir, B M B 2018, 'Mótun starfskenningar nýrra framhaldsskólakennara: Hvaða þættir ráða för? Hvaða þættir ráð för?', Icelandic Journal of Education, vol. 27, no. 2, pp. 135-154. https://doi.org/10.24270/tuuom.2018.27.72298-84081205621203e3fd0b-0e61-4f46-9a3e-0243a552b263researchoutputwizard: hdl.handle.net/20.500.11815/993ORCID: /0000-0003-2577-1664/work/52363829https://hdl.handle.net/20.500.11815/5684Fyrstu tvö árin í starfi hafa mikilvæg áhrif á fagmennsku kennara. Í greininni er sjónum beint að mótun starfskenningar nýrra framhaldsskólakennara til að skilja betur hvaða þættir ráða þar för. Rannsóknin er byggð á eigindlegum gögnum.1 Í ársbyrjun 2016 voru tekin viðtöl við átta nýliða í framhaldsskólum. Niðurstöður benda til þess að nýir kennarar átti sig á því að starfskenning þeirra er í stöðugri þróun. Nokkrir þættir virðast vega þyngra en aðrir í því ferli. Þar má nefna samskipti við nemendur, áhrif leiðsagnar og skólamenningu viðkomandi skóla. Leiðsögn fyrir nýliða er víða ómarkviss og skólamenning framhaldsskólanna veitir ekki nægan stuðning. Engu að síður virðast nýliðar þróa með sér seiglu sem er mikilvægur þáttur í starfskenningu.20201486135-154isinfo:eu-repo/semantics/openAccessFagmennskaFramhaldsskólakennararLeiðsagnarkennararSkólarMenningSamskiptiFramhaldsskólarStarfsþjálfunFagmennskaFramhaldsskólakennararLeiðsagnarkennararSkólarMenningSamskiptiSDG 2 - Zero HungerSDG 6 - Clean Water and SanitationSDG 3 - Good Health and Well-beingSDG 4 - Quality EducationSDG 1 - No PovertySDG 5 - Gender EqualitySDG 10 - Reduced InequalitiesSDG 11 - Sustainable Cities and CommunitiesSDG 12 - Responsible Consumption and ProductionSDG 13 - Climate ActionSDG 14 - Life Below WaterSDG 15 - Life on LandSDG 16 - Peace, Justice and Strong InstitutionsSDG 17 - Partnerships for the GoalsSDG 7 - Affordable and Clean EnergySDG 8 - Decent Work and Economic GrowthSDG 9 - Industry, Innovation, and InfrastructureMótun starfskenningar nýrra framhaldsskólakennara: Hvaða þættir ráða för? : Hvaða þættir ráð för?/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article10.24270/tuuom.2018.27.7