Jónsson, Þorlákur Axel2025-11-142025-11-142020-01-06Jónsson, Þ A 2020, 'Er búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?', Tímarit um uppeldi og menntun, vol. 28, no. 1, pp. 63-87. https://doi.org/10.24270/tuuom.2019.28.42298-839429680971da27cd39-2f4a-43dc-9aa6-be7ef03a67feunpaywall: 10.24270/tuuom.2019.28.4https://hdl.handle.net/20.500.11815/5696Um áratugaskeið hafa yfirvöld menntamála hér á landi kynnt niðurstöður samræmdra prófa og PISA-rannsóknar OECD þannig að búseta sé önnur lykilbreytan til skýringar á námsframmistöðu ásamt kyni. Framleiðsla stjórnsýslu menntamála á þekkingu á tengslum búsetu og námsárangurs var skoðuð, rætt er hvernig skilgreiningar móta sýn á búsetumuninn og niðurstöður rannsókna á tengslum búsetu og þjóðfélagsstöðu raktar. Gerð var athugun á því að hve miklu leyti þjóðfélagsstaða skýrir muninn milli landsbyggðar og höfuðborgarsvæðis á frammistöðu á PISA í lesskilningi, læsi á stærðfræði og læsi á náttúruvísindi í fimm umferðum PISA, frá 2003 til 2015. Algengast var að lítil eða engin tengsl væru milli búsetu og námsframmistöðu þegar þjóðfélagsstaða nemenda hefur verið tekin með í reikninginn samkvæmt fjölbreytuaðhvarfsgreiningum. Þó voru dæmi um að þjóðfélagsstaða skýri ekki búsetumuninn. Búsetusamanburður stjórnsýslu menntamála, sem gerður er í þágu markmiða um framfarir í menntun, gerir ekki ráð fyrir mismunandi þjóðfélagsstöðu nemenda og nærir þannig þjóðarímyndun um vanmáttugt skólastarf á landsbyggðunum.25166468763-87isinfo:eu-repo/semantics/openAccessPISAHabitat typeEducationLearningEr búsetumunur á námsárangri þegar ólík þjóðfélagsstaða er tekin með í reikninginn?/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article10.24270/tuuom.2019.28.4