Háskólinn á AkureyriGuðmundsson, Birgir2025-11-142025-11-142013-12-15Guðmundsson, B 2013, 'Pólitísk markaðsfjölmiðlun', Stjórnmál og stjórnsýsla, vol. 9, no. 2, pp. 509-530. https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.131670-68034508471231e21866-dd21-494b-a60b-214196e63889unpaywall: 10.13177/irpa.a.2013.9.2.13https://hdl.handle.net/20.500.11815/5742Flokksfjölmiðlun þreifst hér á landi fram undir síðustu aldamót og sú umbreyting sem Blumler & Kavanagh (1999) kölluðu „Þriðja skeið pólitískrar boðmiðlunar“ og felst m.a. í aukinni sérfræðiþekkingu í boðmiðlun innan stjórnmálaflokka og mikilli fagvæðingu blaðamannastéttarinnar og fjölmiðla, hefur haft styttri tíma til að þroskast en raunin var víða í nágrannalöndunum. Í þessari grein eru birtar niðurstöður úr frambjóðendakönnun sem gerð var meðal frambjóðenda allra stjórnmálaflokka í öllum kjördæmum fyrir Alþingiskosningarnar 2013. Niðurstöðurnar sýna með afgerandi hætti að íslenskir stjórnmálamenn hafa litla tiltrú á fagmennsku blaðamanna, óhæði fjölmiðla gagnvart stjórnmálaflokkum og þeirri óhlutdrægni sem alla jafna er talin fylgja markaðsvæðingu og umbreytingu frá ytri yfir í innri fjölbreytni í fjölmiðlun (Hallin og Mancini, 2004). Þvert á móti virðast stjórnmálamenn sjá íslenskan fjölmiðlamarkað í pólitísku ljósi þar sem flokksmiðlun og ytri fjölbreytni er áberandi mikilvæg. Leidd eru rök að því að þessar niðurstöður styðji að til hafi orðið kerfi „pólitískrar markaðsfjölmiðlunar“ á Íslandi, m.a. vegna mikillar sögulegrar nálægðar flokksfjölmiðlunar, bernsku í fagvæðingu blaðamannastéttarinnar, fárra og frjálslegra reglna um fjölmiðlamarkaðinn, mikillar samþjöppunar eignarhalds á fjölmiðlum og samkrulls eigendavalds og flokkspólitíkur.22892437509-530isinfo:eu-repo/semantics/openAccessPolitical communicationPolitical biasProfessional journalismMediaSDG 2 - Zero HungerSDG 6 - Clean Water and SanitationSDG 3 - Good Health and Well-beingSDG 4 - Quality EducationSDG 1 - No PovertySDG 5 - Gender EqualitySDG 10 - Reduced InequalitiesSDG 11 - Sustainable Cities and CommunitiesSDG 12 - Responsible Consumption and ProductionSDG 13 - Climate ActionSDG 14 - Life Below WaterSDG 15 - Life on LandSDG 16 - Peace, Justice and Strong InstitutionsSDG 17 - Partnerships for the GoalsSDG 7 - Affordable and Clean EnergySDG 8 - Decent Work and Economic GrowthSDG 9 - Industry, Innovation, and InfrastructurePólitísk markaðsfjölmiðlun/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article10.13177/irpa.a.2013.9.2.13