Bjarnadóttir, KristínHreinsdóttir, Freyja2025-11-202025-11-202016Bjarnadóttir, K & Hreinsdóttir, F 2016, 'Mismunandi gengi nemenda í PISA 2012 í stærðfræði eftir stærð skóla : Hefur menntun og starfsreynsla kennara áhrif?', Tímarit um uppeldi og menntun, vol. 25, no. 1, pp. 85−107. < https://hdl.handle.net/20.500.11815/1011 >2298-8394120899621ebcc816-47f4-4ce8-b597-29a75606df5eresearchoutputwizard: hdl.handle.net/20.500.11815/1011https://hdl.handle.net/20.500.11815/6204Athugun á niðurstöðum í stærðfræði í PISA-rannsókninni 2003 sýndi að árangur nemenda í tveimur stærstu skólunum var marktækt betri en í minni skólum. Sérstaklega var árangurinn slakur í skólum með 11–25 þátttakendur. Athugun á árangri í dönskum skólum í sömu PISA-rannsókn sýndi einnig betra gengi í stórum skólum en litlum. Þegar niðurstöður PISA 2012 á Íslandi voru komnar fram var Námsmatsstofnun beðin að flokka skólana í fjóra flokka eftir fjölda þátttakenda í PISA-rannsókninni. Árangur í flokki stærstu skólanna reyndist marktækt betri en í minni skólum. Til að grafast fyrir um hugsanlegar ástæður þessa var gerð könnun meðal stærðfræðikennara valinna skóla. Kennarar voru spurðir um menntun þeirra, starfshlutfall við stærðfræðikennslu, reynslu af stærðfræðikennslu á unglingastigi og námsefni í stærðfræði. Niðurstöður benda til þess að hátt starfshlutfall við stærðfræðikennslu, löng starfsreynsla og sér í lagi samfella í kennslu, það er reynsla kennara af að kenna sama hópi og sama námsefni yfir lengra tímabil en eitt skólaár, stuðli að góðum árangri nemenda.2326570485−107isinfo:eu-repo/semantics/openAccessStærðfræðiLæsiKennaramenntunStarfsreynslaKennararNámsefniPisaStærðfræðiLæsiKennaramenntunStarfsreynslaKennararNámsefniPisaGeneral MathematicsMismunandi gengi nemenda í PISA 2012 í stærðfræði eftir stærð skóla : Hefur menntun og starfsreynsla kennara áhrif?/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article