Opin vísindi

Landspróf miðskóla 1946–1976 : Áhrif nýju stærðfræðinnar

Show simple item record

dc.contributor Háskóli Íslands
dc.contributor.author Bjarnadóttir, Kristín
dc.date.accessioned 2024-05-01T01:04:37Z
dc.date.available 2024-05-01T01:04:37Z
dc.date.issued 2016-12-31
dc.identifier.citation Bjarnadóttir , K 2016 , ' Landspróf miðskóla 1946–1976 : Áhrif nýju stærðfræðinnar ' , Netla , bind. 2016 , bls. 1-16 . < https://hdl.handle.net/20.500.11815/1010 >
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 221462071
dc.identifier.other 50b7fa46-f601-44d4-9fdc-6111a9fb792f
dc.identifier.other researchoutputwizard: hdl.handle.net/20.500.11815/1010
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/4852
dc.description Í Menntakviku
dc.description.abstract Landspróf miðskóla sem inntökupróf í menntaskóla og kennaraskóla og síðar fleiri skóla var haldið á árunum 1946–1976. Prófað var í átta námsgreinum þar sem íslenska vó tvöfalt. Landsprófið var upphaflega grundvallað á reglugerð nr. 3/1937 um námsefni til prófs upp úr öðrum bekk Menntaskólans í Reykjavík. Landsprófið í stærðfræði hélst að miklu leyti óbreytt á árunum 1947–1965. Prófað var í lesnum dæmum sem nemendur höfðu lært áður og í ólesnum dæmum. Frá árinu 1966 breyttist prófgerðin: lesin dæmi voru felld niður, prófið var stytt og tekið var að prófa úr svokallaðri nýrri stærðfræði. Þar var lögð aukin áhersla á tölur og eiginleika þeirra en einnig á mengi ásamt tilheyrandi rithætti og aðgerðum samkvæmt Drögum að námsskrá í landsprófsdeildum miðskóla frá árinu 1968. Markmiðið með innleiðingu nýju stærðfræðinnar var að auka skilning nemenda í stærðfræði. Fjögur landsprófsverkefni í stærðfræði frá árunum 1953, 1966, 1971 og 1975 voru greind með tilliti til inntaks og færnikrafna samkvæmt greiningarlykli TIMSS. Greiningin sýnir að inntak prófverkefnanna breyttist í samræmi við Drög að námsskrá en um leið styttust dæmin, orðadæmum fækkaði og jafnframt fjölgaði innbyrðis óskyldum prófatriðum. Færnikröfur færðust frá lausnaleit yfir í aukna beitingu rútínuaðferða en dæmum með flóknum samsettum aðferðum fækkaði. Gögn sýna að meðaleinkunn í stærðfræði, sem áður hafði verið lægri en meðaleinkunn allra átta námsgreinanna á landsprófi, færðist nær heildarmeðaleinkunn og nemendum gekk hlutfallslega betur en áður. Vonir höfðu staðið til þess að innleiðing mengjafræði yki skýrleik og skilning. Vart var þó hægt að búast við því. Nemendur þurftu á sama tíma að kynnast venjulegri algebru sem mörgum hefur reynst torskilin og námsefnið studdi samhengið milli mengjafræði og algebru aðeins að litlu leyti. Eftir sitja spurningar um hvort glíma við sundurlaus atriði stuðli fremur að vélrænum skilningi en lengri samsett dæmi, og hvort lesin dæmi eigi rétt á sér.
dc.format.extent 427386
dc.format.extent 1-16
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; 2016()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Landspróf
dc.subject Stærðfræði
dc.subject Inntökupróf
dc.subject Menntaskólar
dc.subject Kennaraskólar
dc.subject Landspróf
dc.subject Stærðfræði
dc.subject Inntökupróf
dc.subject Menntaskólar
dc.subject Kennaraskólar
dc.subject Stærðfræði (allt)
dc.title Landspróf miðskóla 1946–1976 : Áhrif nýju stærðfræðinnar
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.relation.url http://netla.hi.is/serrit/2016/menntun_mannvit_og_margbreytileiki_greinar_fra_menntakviku/006.pdf
dc.contributor.school Menntavísindasvið


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record