Opin vísindi

Hugleiðingar um heildstæða menntastefnu

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Pálsdóttir, Kolbrún Þ.
dc.date.accessioned 2023-01-11T01:03:44Z
dc.date.available 2023-01-11T01:03:44Z
dc.date.issued 2015
dc.identifier.citation Pálsdóttir , K Þ 2015 , ' Hugleiðingar um heildstæða menntastefnu ' , Netla , bls. 1-15 .
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 58346045
dc.identifier.other b4aaefb2-2be2-41ec-9f1b-2edb2f517298
dc.identifier.other RIS: urn:9A17B315F62521FEE015D394661EA793
dc.identifier.other RIS: alma9916303204906887
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3840
dc.description.abstract Hér er hvatt til þess að litið sé heildstætt á menntun og að mótuð verði menntastefna sem horfi einnig til þess mikilvæga starfs sem unnið er á sviði tómstundaog félagsmála. Kveikjan að þessari grein var lestur höfundar á bókinni Leading educational change: Global issues, challenges and lessons on whole-system reform sem kom út hjá Teachers College Press árið 2013. Í þeirri bók er fjallað um mikilvæg álitamál er lúta að þróun menntakerfa, svo sem alþjóðlegan samanburð, miðlun og hagnýtingu þekkingar, fagmennsku, gæði og mat á skólastarfi og þróun lærdómssamfélaga. Höfundur tengir efni bókarinnar við umfjöllun íslenskra fræðimanna um opinbera menntastefnu. Um árabil hafa heimspekingar varað við of mikilli tæknihyggju í menntamálum. Ný stefna, með það markmið að efla samfélags- og einstaklingsgildi menntunar, var kynnt árið 2011 en enn heyrast gagnrýniraddir um tæknihyggju og nýfrjálshyggju í menntastefnu. Áherslan á sex grunnþætti menntunar – læsi, sjálfbærni, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti, heilbrigði og velferð, og sköpun – virðist hins vegar hafa hvatt til ígrundunar og þróunar skólastarfs og stuðlað að aukinni sam- þættingu í námi. Meginniðurstöður eru þær að heildstæðar rannsóknir á innleið- ingu opinberrar menntastefnu skortir á Íslandi. Framkvæmd hennar er flókið ferli sem krefst þátttöku aðila úr mörgum áttum, ekki eingöngu skólafólks, heldur stjórnenda og fagfólks almennt á sviði uppeldis, mennta og tómstunda, foreldra og ekki síst nemenda.
dc.format.extent 15
dc.format.extent 411490
dc.format.extent 1-15
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Ritrýndar greinar
dc.subject Menntastefna
dc.subject Menntabreytingar
dc.subject Grunnþættir menntunar
dc.title Hugleiðingar um heildstæða menntastefnu
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.contributor.school Menntavísindasvið


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu