dc.contributor.author |
Pálsdóttir, Kolbrún Þ. |
dc.date.accessioned |
2023-01-11T01:03:44Z |
dc.date.available |
2023-01-11T01:03:44Z |
dc.date.issued |
2015 |
dc.identifier.citation |
Pálsdóttir , K Þ 2015 , ' Hugleiðingar um heildstæða menntastefnu ' , Netla , bls. 1-15 . |
dc.identifier.issn |
1670-0244 |
dc.identifier.other |
PURE: 58346045 |
dc.identifier.other |
PURE UUID: b4aaefb2-2be2-41ec-9f1b-2edb2f517298 |
dc.identifier.other |
RIS: urn:9A17B315F62521FEE015D394661EA793 |
dc.identifier.other |
RIS: alma9916303204906887 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/3840 |
dc.description.abstract |
Hér er hvatt til þess að litið sé heildstætt á menntun og að mótuð verði menntastefna sem horfi einnig til þess mikilvæga starfs sem unnið er á sviði tómstundaog félagsmála. Kveikjan að þessari grein var lestur höfundar á bókinni Leading educational change: Global issues, challenges and lessons on whole-system reform sem kom út hjá Teachers College Press árið 2013. Í þeirri bók er fjallað um mikilvæg álitamál er lúta að þróun menntakerfa, svo sem alþjóðlegan samanburð, miðlun og hagnýtingu þekkingar, fagmennsku, gæði og mat á skólastarfi og þróun lærdómssamfélaga. Höfundur tengir efni bókarinnar við umfjöllun íslenskra fræðimanna um opinbera menntastefnu. Um árabil hafa heimspekingar varað við of mikilli tæknihyggju í menntamálum. Ný stefna, með það markmið að efla samfélags- og einstaklingsgildi menntunar, var kynnt árið 2011 en enn heyrast gagnrýniraddir um tæknihyggju og nýfrjálshyggju í menntastefnu. Áherslan á sex grunnþætti menntunar – læsi, sjálfbærni, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti, heilbrigði og velferð, og sköpun – virðist hins vegar hafa hvatt til ígrundunar og þróunar skólastarfs og stuðlað að aukinni sam- þættingu í námi. Meginniðurstöður eru þær að heildstæðar rannsóknir á innleið- ingu opinberrar menntastefnu skortir á Íslandi. Framkvæmd hennar er flókið ferli sem krefst þátttöku aðila úr mörgum áttum, ekki eingöngu skólafólks, heldur stjórnenda og fagfólks almennt á sviði uppeldis, mennta og tómstunda, foreldra og ekki síst nemenda. |
dc.format.extent |
15 |
dc.format.extent |
1-15 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Netla; () |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Ritrýndar greinar |
dc.subject |
Menntastefna |
dc.subject |
Menntabreytingar |
dc.subject |
Grunnþættir menntunar |
dc.title |
Hugleiðingar um heildstæða menntastefnu |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.contributor.school |
Menntavísindasvið |