Opin vísindi

Þróun textaritunar í fyrstu bekkjum grunnskóla : Frásagnir og upplýsingatextar barna í 2.–4. bekk

Skoða venjulega færslu

dc.contributor.author Oddsdóttir, Rannveig
dc.contributor.author Ragnarsdóttir, Hrafnhildur
dc.contributor.author Birgisdóttir, Freyja
dc.date.accessioned 2022-07-01T01:03:19Z
dc.date.available 2022-07-01T01:03:19Z
dc.date.issued 2013-12-31
dc.identifier.citation Oddsdóttir , R , Ragnarsdóttir , H & Birgisdóttir , F 2013 , ' Þróun textaritunar í fyrstu bekkjum grunnskóla : Frásagnir og upplýsingatextar barna í 2.–4. bekk ' , Netla , bls. 1-26 . < https://netla.hi.is/serrit/2013/rannsoknir_og_skolastarf/007.pdf >
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 51532635
dc.identifier.other f27760d1-6bb9-4f4f-8789-8149ad9bd928
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/3275
dc.description.abstract Meðal þess sem börn þurfa að ná tökum á í ritunarnámi er að læra að skrifa samfelldan texta af margvíslegum toga. Stórstígar framfarir verða á þessu sviði á grunnskólaárunum, enda eru börn á grunnskólaaldri að kynnast og ná tökum á ritmálinu auk þess sem færni þeirra í að beita tungumálinu á fjölbreyttan hátt til samskipta og miðlunar eykst jafn og þétt. Hvort tveggja hefur óhjákvæmilega áhrif á það hve góðan texta einstaklingur getur skrifað. Rannsóknir sýna að frammistaða barna í textagerð er mjög háð þeirri kennslu og þjálfun sem þau fá í skóla og leiða má líkum að því að ólíkar hefðir í kennsluháttum hafi áhrif á þróun ritunar hjá ungum börnum. Nær engar rannsóknir hafa verið gerðar á þróun ritaðrar textagerðar íslenskra barna í fyrstu bekkjum grunnskóla. Megintilgangur þessarar rannsóknar var því að afla upplýsinga um færni íslenskra barna í 2.–4. bekk í textaritun en jafnframt að bera saman frammistöðu barnanna í tveimur algengum en ólíkum textagerðum, frásögnum og upplýsingatexta. Hópi barna (45 börn) var fylgt eftir frá því þau voru í 2. bekk og upp í 4. bekk. Á hverju ári skrifuðu börnin tvo texta, frásögn og upplýsingatexta. Niðurstöðurnar sýna að á þeim tíma sem rannsóknin náði yfir urðu ágætar framfarir í báðum textategundunum. Textarnir lengdust, samloðun varð meiri og börnin náðu betri tökum á textagerð. Nokkur munur var hins vegar á textategundunum tveimur og þróun þeirra. Börnin réðu allt frá upphafi betur við að skrifa frásögn en upplýsingatexta og heldur meiri framfarir urðu í ritun þeirra en upplýsingatexta. Þessar niðurstöður koma heim og saman við niðurstöður erlendra rannsókna sem sýna að börn eiga almennt auðveldara með að rita frásagnir en upplýsingatexa, en vekja einnig spurningar um það hvernig staðið er að ritunarkennslu í íslenskum skólum og hvað megi gera betur í þeim efnum.
dc.format.extent 26
dc.format.extent 447726
dc.format.extent 1-26
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Ritun
dc.subject Ritunarkennsla
dc.subject Grunnskólar
dc.subject Writing
dc.subject Genre
dc.subject Narrative
dc.subject Informational text
dc.title Þróun textaritunar í fyrstu bekkjum grunnskóla : Frásagnir og upplýsingatextar barna í 2.–4. bekk
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.relation.url https://netla.hi.is/serrit/2013/rannsoknir_og_skolastarf/007.pdf
dc.contributor.department Sálfræðideild
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu