dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Antonsdóttir, Júlí Ósk |
dc.contributor.author |
Þorsteinsdóttir, Ragnheiður E |
dc.contributor.author |
Ólafsdóttir, Anna |
dc.date.accessioned |
2022-02-01T01:01:54Z |
dc.date.available |
2022-02-01T01:01:54Z |
dc.date.issued |
2021 |
dc.identifier.citation |
Antonsdóttir , J Ó , Þorsteinsdóttir , R E & Ólafsdóttir , A 2021 , ' Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 30 , nr. 2 , bls. 167-184 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.12 |
dc.identifier.issn |
2298-8394 |
dc.identifier.other |
45182824 |
dc.identifier.other |
aaa865d7-6d74-4520-9973-e919fc9e3672 |
dc.identifier.other |
000743172400007 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2870 |
dc.description.abstract |
Um miðja nítjándu öld komu fram í Danmörku hugmyndir um annars konar nám en hefðbundið bóknám fyrir ungmenni landsins. Á grunni þeirra voru stofnaðir skólar í Danmörku sem nefndir voru lýðháskólar. Breiddust þeir hratt út á Norðurlöndum en festu ekki rætur á Íslandi með sama hætti. Samt sem áður hefur hugmyndafræði lýðháskólanna lifað hér á landi. Hafa tveir skólar verið stofnaðir á grunni hennar á undanförnum árum og sumarið 2019 gengu í gildi hér á landi lög um lýðskóla. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á aðdraganda, tilurð og inntak laganna. Fjallað er um hugmyndafræðilegan bakgrunn og sögu lýðháskólanna og gerð grein fyrir lögum sem um þá gilda í Noregi og Danmörku. Helstu ályktanir höfunda eru þær að lög um lýðskóla á Íslandi marki tímamót því með þeim fá skólarnir formlega lagalega viðurkenningu að uppfylltum skilyrðum. Á hinn bóginn geti það skapað rekstrarlega óvissu að opinber stuðningur til þeirra skuli ekki vera tryggður með lögum. |
dc.format.extent |
18 |
dc.format.extent |
614082 |
dc.format.extent |
167-184 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Tímarit um uppeldi og menntun; 30(2) |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Lýðháskólar |
dc.subject |
Lög |
dc.subject |
folk high school |
dc.subject |
Grundtvig |
dc.subject |
legislation on folk high schools |
dc.subject |
Icelandic law on folk high schools |
dc.title |
Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.24270/tuuom.2021.30.12 |
dc.contributor.school |
Hug- og félagsvísindasvið |