Opin vísindi

Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla

Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla


Title: Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla
Author: Antonsdóttir, Júlí Ósk
Þorsteinsdóttir, Ragnheiður E
Ólafsdóttir, Anna   orcid.org/0000-0001-7678-6845
Date: 2021
Language: Icelandic
Scope: 18
University/Institute: Háskólinn á Akureyri
School: Hug- og félagsvísindasvið
Series: Tímarit um uppeldi og menntun; 30(2)
ISSN: 2298-8394
DOI: https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.12
Subject: Lýðháskólar; Lög; folk high school; Grundtvig; legislation on folk high schools; Icelandic law on folk high schools
URI: https://hdl.handle.net/20.500.11815/2870

Show full item record

Citation:

Antonsdóttir , J Ó , Þorsteinsdóttir , R E & Ólafsdóttir , A 2021 , ' Aðdragandi, tilurð og inntak íslenskrar löggjafar um lýðskóla ' , Tímarit um uppeldi og menntun , bind. 30 , nr. 2 , bls. 167-184 . https://doi.org/10.24270/tuuom.2021.30.12

Abstract:

Um miðja nítjándu öld komu fram í Danmörku hugmyndir um annars konar nám en hefðbundið bóknám fyrir ungmenni landsins. Á grunni þeirra voru stofnaðir skólar í Danmörku sem nefndir voru lýðháskólar. Breiddust þeir hratt út á Norðurlöndum en festu ekki rætur á Íslandi með sama hætti. Samt sem áður hefur hugmyndafræði lýðháskólanna lifað hér á landi. Hafa tveir skólar verið stofnaðir á grunni hennar á undanförnum árum og sumarið 2019 gengu í gildi hér á landi lög um lýðskóla. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á aðdraganda, tilurð og inntak laganna. Fjallað er um hugmyndafræðilegan bakgrunn og sögu lýðháskólanna og gerð grein fyrir lögum sem um þá gilda í Noregi og Danmörku. Helstu ályktanir höfunda eru þær að lög um lýðskóla á Íslandi marki tímamót því með þeim fá skólarnir formlega lagalega viðurkenningu að uppfylltum skilyrðum. Á hinn bóginn geti það skapað rekstrarlega óvissu að opinber stuðningur til þeirra skuli ekki vera tryggður með lögum.

Files in this item

This item appears in the following Collection(s)