dc.contributor |
Háskólinn á Akureyri |
dc.contributor.author |
Guðmundsson, Birgir |
dc.date.accessioned |
2022-01-14T01:02:42Z |
dc.date.available |
2022-01-14T01:02:42Z |
dc.date.issued |
2013-12-15 |
dc.identifier.citation |
Guðmundsson , B 2013 , ' Pólitísk markaðsfjölmiðlun ' , Stjórnmál og stjórnsýsla , bind. 9 , nr. 2 , bls. 509-530 . https://doi.org/10.13177/irpa.a.2013.9.2.13 |
dc.identifier.issn |
1670-679X |
dc.identifier.other |
45084712 |
dc.identifier.other |
31e21866-dd21-494b-a60b-214196e63889 |
dc.identifier.other |
unpaywall: 10.13177/irpa.a.2013.9.2.13 |
dc.identifier.uri |
https://hdl.handle.net/20.500.11815/2825 |
dc.description.abstract |
Flokksfjölmiðlun þreifst hér á landi fram undir síðustu aldamót og sú umbreyting sem Blumler & Kavanagh (1999) kölluðu „Þriðja skeið pólitískrar boðmiðlunar“ og felst m.a. í aukinni sérfræðiþekkingu í boðmiðlun innan stjórnmálaflokka og mikilli fagvæðingu blaðamannastéttarinnar og fjölmiðla, hefur haft styttri tíma til að þroskast en raunin var víða í nágrannalöndunum. Í þessari grein eru birtar niðurstöður úr frambjóðendakönnun sem gerð var meðal frambjóðenda allra stjórnmálaflokka í öllum kjördæmum fyrir Alþingiskosningarnar 2013. Niðurstöðurnar sýna með afgerandi hætti að íslenskir stjórnmálamenn hafa litla tiltrú á fagmennsku blaðamanna, óhæði fjölmiðla gagnvart stjórnmálaflokkum og þeirri óhlutdrægni sem alla jafna er talin fylgja markaðsvæðingu og umbreytingu frá ytri yfir í innri fjölbreytni í fjölmiðlun (Hallin og Mancini, 2004). Þvert á móti virðast stjórnmálamenn sjá íslenskan fjölmiðlamarkað í pólitísku ljósi þar sem flokksmiðlun og ytri fjölbreytni er áberandi mikilvæg. Leidd eru rök að því að þessar niðurstöður styðji að til hafi orðið kerfi „pólitískrar markaðsfjölmiðlunar“ á Íslandi, m.a. vegna mikillar sögulegrar nálægðar flokksfjölmiðlunar, bernsku í fagvæðingu blaðamannastéttarinnar, fárra og frjálslegra reglna um fjölmiðlamarkaðinn, mikillar samþjöppunar eignarhalds á fjölmiðlum og samkrulls eigendavalds og flokkspólitíkur. |
dc.format.extent |
22 |
dc.format.extent |
892437 |
dc.format.extent |
509-530 |
dc.language.iso |
is |
dc.relation.ispartofseries |
Stjórnmál og stjórnsýsla; 9(2) |
dc.rights |
info:eu-repo/semantics/openAccess |
dc.subject |
Stjórnmál |
dc.subject |
Fjölmiðlar |
dc.subject |
Political communication |
dc.subject |
Political bias |
dc.subject |
Professional journalism |
dc.subject |
Media |
dc.title |
Pólitísk markaðsfjölmiðlun |
dc.type |
/dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article |
dc.description.version |
Peer reviewed |
dc.identifier.doi |
10.13177/irpa.a.2013.9.2.13 |