Opin vísindi

Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor.author Steingrímsdóttir, María
dc.contributor.author Engilbertsson, Guðmundur
dc.date.accessioned 2021-06-30T01:00:37Z
dc.date.available 2021-06-30T01:00:37Z
dc.date.issued 2018-08-28
dc.identifier.citation Steingrímsdóttir , M & Engilbertsson , G 2018 , ' Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara ' , Netla . https://doi.org/10.24270/netla.2018.3
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.other 29917058
dc.identifier.other 4d08c8e2-8bc2-4b78-8724-0a9c59c6bdfb
dc.identifier.other unpaywall: 10.24270/netla.2018.3
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2636
dc.description.abstract Í greininni er fjallað um íslenskan hluta norrænnar rannsóknar á nýliðum í grunn- og framhaldsskólum – Nordment1 . Rannsóknin var unnin í samstarfi fræðimanna frá háskólunum í Osló, Gautaborg, Árósum, Turku og Akureyri. Markmið rannsóknarinnar var að kanna hvernig stuðningur í skólum, skólastjórnun og skipulag innan skóla hefur áhrif á það hvernig nýir kennarar aðlagast kennarastarfinu og hvernig þeir meta eigin færni og þær aðstæður sem skólarnir bjóða þeim. Þýði rannsóknarinnar var kennarar á 1.–3. starfsári eða sem höfðu nýlokið þremur starfsárum. Rannsóknin var megindleg og var sami spurningalisti notaður, þýddur og staðfærður, í öllum þátttökulöndunum. Hér á landi var spurningalistinn sendur til 280 kennara, um þriðjungur starfaði í framhaldsskóla og tveir þriðju í grunnskóla. Niðurstöður eru byggðar á svörum 239 kennara, svarhlutfall var rúm 85%. Meginmarkmið þessarar greinar er að gefa innsýn í þann hluta niðurstaðnanna sem lýtur að leiðsögn nýliða í grunn- og framhaldsskólum á Íslandi. Skoðað er hvernig henni er háttað á fyrsta starfsári og hvort tengsl eru milli formlegrar leiðsagnar, tíðni funda með leiðsagnarkennara og mats nýliða á gagnsemi leiðsagnarinnar. Helstu niðurstöður eru þær að leiðsögn hefur áhrif á starfshætti og líðan nýliða ef hún er veitt af kennara sem hefur svipaðan faglegan grunn og nýliðinn og ef þeir funda reglulega saman á leiðsagnartíma. Um þriðjungur þátttakenda hafði hugleitt að hætta í starfi en aðeins tíundi hluti þeirra hafði þó leitað sér að öðru starfi. Ekki voru tengsl milli hugleiðinga þeirra um brotthvarf og þess stuðnings sem þeir fengu í starfi.
dc.format.extent 18
dc.format.extent 371250
dc.format.extent
dc.language.iso is
dc.relation.ispartofseries Netla; ()
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Leiðbeinendur
dc.subject Kennaramenntun
dc.subject Kennarar
dc.subject Aðlögunarhæfni
dc.subject Beginning teachers
dc.subject Adaption
dc.subject Guidance
dc.title Mat nýliða á gagnsemi leiðsagnar í starfi kennara
dc.type /dk/atira/pure/researchoutput/researchoutputtypes/contributiontojournal/article
dc.description.version Peer reviewed
dc.identifier.doi 10.24270/netla.2018.3


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu