Opin vísindi

Mat leikskólabarna á þátttöku í tilviksrannsókn

Skoða venjulega færslu

dc.contributor Háskólinn á Akureyri
dc.contributor University of Akureyri
dc.contributor.author Hreiðarsdóttir, Anna Elísa
dc.contributor.author Dýrfjörð, Kristín
dc.date.accessioned 2020-12-08T12:33:41Z
dc.date.available 2020-12-08T12:33:41Z
dc.date.issued 2019-11-18
dc.identifier.citation Anna Elísa Hreiðarsdóttir og Kristín Dýrfjörð. (2019). Mat leikskólabarna á þátttöku í tilviksrannsókn. Netla. https://doi.org/10.24270/serritnetla.2019.34
dc.identifier.issn 1670-0244
dc.identifier.uri https://hdl.handle.net/20.500.11815/2284
dc.description.abstract Greinin fjallar um mat og þátttöku leikskólabarna í rannsókn um sköpunarsmiðjur í leikskólanum þeirra og var tilgangurinn að rýna í hvernig börn upplifðu þátttöku í rannsókninni. Bakgrunnur rannsóknarinnar byggir á ákvæði í Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna um þátttöku barna. Gagna var aflað í mars (smiðjur) og júní (rýniviðtal) 2018. Níu fimm ára börn voru þátttakendur í sex vinnusmiðjum þar sem leikið var með stafræn tæki, legokubba og annan skapandi efnivið. Meðan á smiðjum stóð söfnuðu rannsakendur gögnum með fjölbreyttum hætti, svo sem með myndbandsupptökuvél og myndavél og héldu dagbækur, börnin öfluðu gagna með smámyndavél (GoPro), spjaldtölvu, fylltu út matsblað eftir hverja smiðju og rýniviðtal var tekið við þau eftir að smiðjum lauk. Í greininni eru matsblöð barnanna, dagbækur rannsakenda og rýniviðtal við börnin lögð til grundvallar niðurstöðum. Helstu niðurstöður sýna að börn eru verðugir þátttakendur í rannsókn og að sjónarhorn þeirra varpar nýju ljósi á gögnin í rannsókninni. Fram kom að börnin virtust vera ánægðust með þau verkefni sem þau höfðu sjálf vald yfir, hvort sem það sneri að sköpun eða tækjabúnaði, þannig heillaði smámyndavélin sem þau stýrðu sjálf, litlu stafrænu tækin og að taka viðtöl hvert við annað með spjaldtölvu. Hins vegar er vert að benda á að einn af þeim þáttum sem kom fram í niðurstöðum er að sum barnanna upplifðu viðveru rannsakenda í smiðjum stundum truflandi. Það er vert fyrir rannsakendur sem vinna rannsóknir með börnum að hafa hugfast.
dc.description.sponsorship Rannsóknin var styrkt af rannsóknarsjóði Háskólans á Akureyri.
dc.format.extent 1-18
dc.language.iso is
dc.publisher The Educational Research Institute
dc.relation.ispartofseries Netla;
dc.rights info:eu-repo/semantics/openAccess
dc.subject Rannsóknir
dc.subject Leikskólabörn
dc.subject Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna
dc.subject Research
dc.subject Preschoolers
dc.subject Convention on the rights of the child
dc.title Mat leikskólabarna á þátttöku í tilviksrannsókn
dc.type info:eu-repo/semantics/article
dc.description.version Peer Reviewed
dc.identifier.journal Netla
dc.identifier.doi 10.24270/serritnetla.2019.34
dc.relation.url https://ojs.hi.is/netla/article/view/3109
dc.contributor.department Kennaradeild (HA)
dc.contributor.department Faculty of Education (UA)
dc.contributor.school Hug- og félagsvísindasvið (HA)
dc.contributor.school School of Humanities and Social Sciences (UA)


Skrár

Þetta verk birtist í eftirfarandi safni/söfnum:

Skoða venjulega færslu